9 việc nên làm trong một ngày thiếu ngủ

Làm việc với một ngày thiếu ngủ quả thực là điều không đơn giản. Bạn đang kiệt sức, trông bạn thật mệt mỏi, bạn luôn muốn chạy đến bên chiếc...

Làm việc với một ngày thiếu ngủ quả thực là điều không đơn giản. Bạn đang kiệt sức, trông bạn thật mệt mỏi, bạn luôn muốn chạy đến bên chiếc giường và ngủ một giấc thật say. Sau đây là 9 việc nên làm trong một ngày thiếu ngủ.Nạp đầy năng lượng

Với một ngày thiếu ngủ, nạp đầy năng lượng với những thực phẩm giàu dinh dưỡng là rất quan trọng. Có lẽ, bạn quá mệt mỏi đến nỗi chẳng nghĩ đến chuyện ăn uống, nhưng ăn uống đủ là việc cần phải làm. Bạn cần phải cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể để đảm bảo các hoạt động trong ngày.Hãy ăn một bữa ăn sáng đủ chất và bạn nên nên ăn thực phẩm giàu protein và ngũ cốc trong bữa sáng để có thể bắt đầu làm việc. Tránh ăn quá nhiều thực phẩm có hàm lượng đường cao vì những thực phẩm này chỉ cung cấp cho bạn năng lượng tạm thời, sau đó bạn càng mệt hơn.

Tránh ăn quá nhiều

Một mẹo quan trọng mà bạn cần lưu ý khi ăn uống trong những ngày này là tránh ăn quá nhiều. Khi bạn đang buồn ngủ, cơ thể rất khó để thông báo cho bạn biết rằng bạn đang no, nhưng nếu bạn ăn quá nhiều, bạn sẽ cảm thấy càng mệt mỏi hơn.Hãy ăn một vài bữa ăn nhỏ chứa nhiều protein trong suốt cả ngày. Protein cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn carbon đơn giản, và ăn các bữa ăn nhỏ sẽ khiến bạn không ăn quá nhiều.

ngu 9 việc nên làm trong một ngày thiếu ngủ

Ăn quá nhiều, bạn sẽ cảm thấy càng mệt mỏi hơn. Ảnh minh họa

Uống nước

Hãy uống nhiều nước vì nước rất quan trọng đối với sức khỏe. Và nước càng trở nên quan trọng hơn đối với sức khỏe của bạn khi bạn đang trong tình trạng mệt mỏi và thiếu ngủ. Hãy cung cấp đủ nước để giúp cơ thể bạn không bị mất mất nước.Thậm chí, cơ thể bạn cũng có thể mất nước nếu bạn đang quá mệt do thiếu ngủ.

Uống cà phê

Để tính táo làm việc trong một ngày thiếu ngủ, bạn cần phải uống một chút cà phê. Đừng uống cả một bình cà phê, chỉ cần vài tách thôi. Theo các chuyên gia sức khỏe, uống một vài tách cà phê sẽ làm bạn tỉnh táo hơn. Nếu lựa chọn uống cà phê, bạn chỉ nên uống2 ly là đủ, nếu không bạn sẽ cảm thấy buồn nôn hoặc bồn chồn, lo lắng.

Nghỉ giữa giờ

Nếu bạn thường làm việc không nghỉ tại cơ quan, thì hãy dừng lại và nghỉ ngơi, thư giãn một chút đi. Cố gắng làm việc không nghỉ ngơi chỉ làm một ngày thiếu ngủ, mệt mỏi của bạn tồi tệ hơn. Hãy dành ra một chút thời gian để đi bộ, tập một vài động tác thể dục đơn giản, kéo căng các cơ hoặc rửa mặt bằng nước lạnh.Đi bộ xung quanh nơi làm việc càng nhiều càng tốt, trong lúc này, bạn có thể đi lấy hộ đồng nghiệp một chút đồ hoặc tự đi lấy một thứ đồ nào đó cho bản thân mình.

ngu1 9 việc nên làm trong một ngày thiếu ngủ

Ngủ trưa tầm 20-25 phút sẽ khiến bản cảm thấy tỉnh táo. Ảnh minh họa

Ngủ trưa

Nhiều người nghĩ rằng, ngủ trưa trong một ngày mất ngủ sẽ làm cơ thể càng mệt mỏi hơn, nhưng sự thật không phải như vậy. Ngủ trưa tầm 20-25 phút sẽ khiến bản cảm thấy tỉnh táo và thư giãn để tiếp tục làm việc cho đến hết ngày mà không cảm thấy quá mệt mỏi.

Đi bộ dưới ánh mặt trời

Khi bạn cảm thấy buồn ngủ, bạn nên dành chút thời gian để đi bộ dưới ánh mặt trời. Nếu bạn không thể ra ngoài văn phòng, hãy ngồi bên cạnh cửa sổ. Ánh nắng mặt trời sẽ cung cấp cho cơ thể những dược liệu tự nhiên khiến bạn trở nên tỉnh táo. Dành nhiều thời gian đi bộ dưới ánh nắng mặt trời – khoảng 15 phút – cũng làm tăng lượng vitamin D trong cơ thể giúp bạn giảm bớt mệt mỏi.

Thư giãn

Khi bạn thiếu ngủ, việc tiếp tục làm việc quả là khó khăn, nhưng đừng quá căng thẳng, hãy thư giãn đi. Không có những kế hoạch làm việc, hay những nhiệm vụ nào, đòi hỏi nhân viên phải tập trung làm việc một cách căng thẳng trong suốt cả ngày, vì vậy, bạn hãy tập trung hoàn thành xong nhiệm vụ, và sau đó để cho đầu óc và cơ thể nghỉ ngơi một chút.

Giữ an toàn cho bản thân

Điều cuối cùng, nhưng quan trọng nhất, làm gì bạn cũng nên cẩn thận. Khi mệt mỏi và thiếu ngủ, bạn đừng lái xe, nên cô gắng đi chung xe hoặc đi bằng phương tiện giao thông công cộng nếu có thể. Lái xe khi buồn ngủ cực kỳ nguy hiểm. Nếu bạn đang mệt mỏi, đừng cố làm những công việc thường ngày bạn hay làm.Cố gắng làm việc trong một ngày một ngày mệt mỏi và thiếu ngủ không phải là một chuyện dễ dàng, nhưng có nhiều cách để vượt qua. Ăn uống, đủ chất, uống nước và giữ gìn sức khỏe có thể giúp bạn tỉnh táo và vui vẻ khi bạn đang đếm ngược thời gian để trở về nhà.Theo suckhoe4u

COMMENTS

Tên

Mẹovặtsứckhỏe365.vn,251,
ltr
item
Mẹovặtsứckhỏe365.vn: 9 việc nên làm trong một ngày thiếu ngủ
9 việc nên làm trong một ngày thiếu ngủ
https://uploads-ssl.webflow.com/5df906fcc6c30ab271a6ae1d/626cf539d01540afade9d0d8_ngu.jpeg
Mẹovặtsứckhỏe365.vn
https://www.xn--movtsckhe365-dd6fza25a9n.vn/2022/04/9-viec-nen-lam-trong-mot-ngay-thieu-ngu.html
https://www.xn--movtsckhe365-dd6fza25a9n.vn/
https://www.xn--movtsckhe365-dd6fza25a9n.vn/
https://www.xn--movtsckhe365-dd6fza25a9n.vn/2022/04/9-viec-nen-lam-trong-mot-ngay-thieu-ngu.html
true
4630983328730752617
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy