Những thực phẩm hàng đầu giúp bảo vệ thị lực của bạn

Ngoài việc dùng thuốc tân dược để tăng cường và bảo vệ thị lực, có nhiều thực phẩm vừa phù hợp với sinh lý và chuyển hóa cơ thể, vừa có tác ...

Ngoài việc dùng thuốc tân dược để tăng cường và bảo vệ thị lực, có nhiều thực phẩm vừa phù hợp với sinh lý và chuyển hóa cơ thể, vừa có tác dụng bảo vệ thị lực của chúng ta.

Sử dụng thực phẩm để bảo vệ thị lực là một giải pháp an toàn, hạn chế thấp nhất các tác dụng phụ không mong muốn của thuốc tây, ngoài việc giúp cho thị lực tốt, thực phẩm thiên nhiên còn có tác dụng tốt lên nhiều bộ phận khác của cơ thể.Một số loại vitamin và khoáng chất được tìm thấy trong thực phẩm có thể đóng một vai trò trong việc ngăn chặn các nguyên nhân phổ biến của các rối loạn liên quan thị lực: Đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng, một tình trạng gây mất thị lực ở điểm vàng, một phần của mắt có nhiệm vụ kiểm soát thị lực trung tâm.

195 Những thực phẩm hàng đầu giúp bảo vệ thị lực của bạn

Một số bằng chứng cho thấy rằng chế độ ăn uống vitamin có tác dụng chống oxy hóa và khoáng chất (A, C, E và các khoáng chất kẽm) có thể giúp ngăn chặn sự tiến triển của thoái hóa điểm vàng.Lutein và zeaxanthin là chất carotenoids tìm thấy ở võng mạc, chế độ ăn uống của các hợp chất này đã được chứng minh là có đặc tính chống oxy hóa và cải thiện mật độ sắc tố ở điểm vàng. Sắc tố này bảo vệ các tế bào trong khu vực điểm vàng bằng cách hấp thụ ánh sáng màu xanh và tia cực tím thừa và trung hòa các gốc tự do. Lutein và zeaxanthin thường được tìm thấy trong thực phẩm.Chế độ ăn uống có axit béo DHA (docosahexaenoic acid) omega-3 có thể quan trọng đối với sức khỏe của võng mạc.Bạn sẽ tìm thấy lutein và zeaxanthin trong hầu hết các loại trái cây và rau quả, đặc biệt là trái cây màu vàng và màu cam và rau lá xanh. Lòng đỏ trứng là một nguồn phong phú các chất dinh dưỡng. Axit béo Omega-3 được tìm thấy trong các loại cá nước lạnh, hạt lanh và quả óc chó. Nguồn cung cấp kẽm bao gồm thịt đỏ và tôm cua. Bạn sẽ tìm thấy vitamin A, C, và E trong nhiều loại rau, hoa quả, các loại hạt.

Một số nguồn thực phẩm có chứa các thành phần dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe của mắtThực phẩm chứa Lutein, zeaxanthin

Bông cải xanh, cải, rau xanh, ngô, trứng, cải xoăn, cam, đu đủ, rau diếp, bí

Thực phẩm chứa Axit béo Omega-3

Hạt lanh, hạt lanh dầu, cá bơn, cá hồi, cá mòi, cá ngừ, quả óc chó

Vitamin A

Quả mơ, dưa đỏ, cà rốt, xoài, ớt đỏ, pho mát, rau, khoai lang

Vitamin C

Bông cải xanh, cải, bưởi, cam, ớt đỏ, dâu tây

Vitamin E

Hạnh nhân, bông cải xanh, bơ đậu phộng, hạt hướng dương, mầm lúa mì

Kẽm

Đậu xanh, hàu, thịt lợn, thịt đỏ, sữa chuaTheo Suckhoedoisong

COMMENTS

Tên

Mẹovặtsứckhỏe365.vn,251,
ltr
item
Mẹovặtsứckhỏe365.vn: Những thực phẩm hàng đầu giúp bảo vệ thị lực của bạn
Những thực phẩm hàng đầu giúp bảo vệ thị lực của bạn
https://uploads-ssl.webflow.com/5df906fcc6c30ab271a6ae1d/626f581ba82a8572dc6df4b6_195.jpeg
Mẹovặtsứckhỏe365.vn
https://www.xn--movtsckhe365-dd6fza25a9n.vn/2022/05/nhung-thuc-pham-hang-au-giup-bao-ve-thi.html
https://www.xn--movtsckhe365-dd6fza25a9n.vn/
https://www.xn--movtsckhe365-dd6fza25a9n.vn/
https://www.xn--movtsckhe365-dd6fza25a9n.vn/2022/05/nhung-thuc-pham-hang-au-giup-bao-ve-thi.html
true
4630983328730752617
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy